Tổ chức sự kiện là cơ hội giúp các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, sản phẩm của mình đến khách hàng, mục đích tăng doanh thu, lợi nhuận. Để tạo 1 sự kiện thành công đó là sự kết hợp nhiều yếu tố như: Thời gian, nhân sự, kinh nghiệm,…Hãy cùng Công ty Việt Phong tìm hiểu kỹ hơn về quy trình tổ chức sự kiện
Danh mục
Sự kiện là gì?
Sự kiện là các hoạt động diễn ra trong các lĩnh vực: Kinh tế, xã hội, Văn hóa,…Trong đó quy tụ 1 số lượng lớn người tham gia tại một địa điểm nhất định, thời gian nhất định, và không thể thiếu cho 1 sự kiện đó là thông điệp cụ thể để thu hút số lượng người tham gia
Một số sự kiện tiêu biểu
Sự kiện worlcup, cuộc thi hoa hậu, hội nghị khách hàng, hội thảo, triễn lãm, hội chợ, họp báo,…cho đến những sự kiện quen thuộc trong cuộc sống hằng ngày như: Sinh nhật, ra mắt sản phẩm mới, thôi nôi, khai trương…
Tổ chức sự kiện là gì?
Là chuẩn bị một quá trình, hậu cần, giám sát, trong một khoản không gian và thời gian cụ thể diễn ra thông điệp. Mục đích chính đó là truyền thông điệp đến đông đảo người tham gia, đồng thời nâng cao thương hiệu của doanh nghiệp trên thị trường, vì vậy tổ chức sự kiện được đánh giá là công cụ hữu hiệu cho các doanh nghiệp
Vai trò tổ chức các sự kiện
- Giúp tiếp thị sản phẩm tốt hơn
- Quảng bá thương hiệu, sản phẩm đến đông đảo khách hàng
- Mở rộng thị trường, tăng doanh thu, lợi nhuận
Lên kịch bản sự kiện
Kịch bản đóng vai trò quan trọng trong việc tổ chức, gồm những công việc gì cần triển khai, nhân sự tham gia, và tiến hành như thế nào
Tổ chức một sự kiện thành công cần xác định các yếu tố sau:
- Loại hình sự kiện
- Thông điệp của sự kiện là gì
- Đối tượng khách mời
- Thời gian và địa điểm tổ chức
- Sự kiện được tiến hành như thế nào
Nội dung chính của sự kiện thường có 3 phần: Khai mạc, nội dung chính, bế mạc
Sự Kiện : Roadshow lễ mở bán ALTARA RESIDENCES QUY NHƠN
Tham khảo thêm: Tổ chức sự kiện miền trung